ข่าวบอล จิตวิทยาพาเฮ! “มาร์ติเนซ” โชว์เหนือปั่นประสาทจน “บรูโน” พลาดจุดโทษ

 

 

ข่าวบอล เก็บตกหลังเกมพรีเมียร์ลีก 2021/22 นัดที่ 6 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกล็อกพ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลลา 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

ข่าวบอล ล่าสุด เดอะ ซัน ได้เสนอความยอดเยี่ยมด้านจิตวิทยาของ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของทีมสิงห์ผงาด พร้อมยกให้เป็นฮีโร่ผู้พาทีมคว้าชัยชนะตัวจริง แม้จะไม่ได้เซฟลูกโทษเองก็ตาม

เกมดังกล่าว ทัพปีศาจแดงมีลุ้นตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังได้จุดโทษจากการที่ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน มองว่า คอร์ตนีย์ เฮาส์ ทำแฮนด์บอล

แต่ช่วงก่อนจะยิงจุดโทษ มาร์ติเนซ ได้เล่นสงครามจิตวิทยากับ บรูโน แฟร์นันเดส ที่ถือลูกบอลเตรียมรับหน้าที่สังหาร โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด ยืนอยู่บริเวณนั้นด้วย ก่อนที่มือกาววัย 29 ปี จะพูดท้าทายว่าให้ โรนัลโด มายิงแทนดีกว่ามั้ย? ตนพร้อมดวลด้วยอยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี บรูโน พยายามเก็บอาการไม่เล่นด้วย ก่อนจะเดินมายิงบอลเต็มแรง ลูกเหินข้ามคานออกไปไกล ผิดวิสัยเดิมที่เขามักยิงจุดโทษเล่นทิศทางซ้าย-ขวามาโดยตลอด นับเป็นการพลาดจุดโทษครั้งที่ 2 จากการรับหน้าที่ 23 ครั้งในสีเสื้อปีศาจแดง ซึ่งตลอดชีวิตพ่อค้าแข้งนั้น ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสยังไม่เคยยิงจุดโทษหลุดกรอบมาก่อนเลยด้วย

นอกจากนี้ มาร์ติเนซ ยังออกลีลากวนใจ ด้วยการลุกขึ้นมาเต้นเย้ยกองเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด บริเวณหลังประตูเล็กน้อย ฉลองที่ปั่นประสาทคู่แข่งได้สำเร็จ ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เขาก็เคยปั่นหัว เยร์รี มินา กองหลังทีมชาติโคลอมเบียระหว่างการดวลเป้าในศึกโกปา อเมริกา มาแล้ว จน มินา ยิงพลาดจริงๆ แล้วทีมชาติอาร์เจนตินาก็เข้ารอบจนไปคว้าแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ได้ในที่สุด

ทั้งนี้ แฟนบอลในโลกออนไลน์ต่างพูดถึงเกมจิตวิทยาของ มาร์ติเนซ โดยมีความคิดเห็นไปในทำนองเดียวกันว่า บรูโน มีความกดดันสุดๆ และสติแตกชัดเจนจนถึงกับยิงจุดโทษลักษณะนั้น ผิดจากสไตล์ยิงแบบเดิมของเจ้าตัวที่ทำมาโดยตลอด

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.irent2u.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวกีฬา Previous post ข่าวกีฬา ตารางบอลวันนี้! NBTยิงสดไทยลีก2 เชลซีตัดแมนซิตี้ถ้วยเอฟเอคัพ PPTVถ่ายนิวคาสเซิ่ลพบเวสต์แฮม
ufax10 Next post ข่าวฟุตบอล เจอร์เก้น คล็อปป์ – อาร์แซน เวนเกอร์ ใช้งาน อ็อกซ์เลด ไม่เป็น